Opna Menntafléttan
Opinn námskeiðsvefur
Opna Menntafléttan býður starfsþróunarnámskeið fyrir kennara, starfsfólk á
vettvangi frítímans og annað fagfólk sem starfar við menntun og eru námskeið
Opnu Menntafléttunnar aðgengileg öllum. Námskeiðin eru á opnum Canvas vef sem öll
geta skráð sig inn á með því að skrá inn nafn og netfang og þá fá þau sent boð
í tölvupósti með slóð inn á námskeiðið. Engin bein kennsla er á námskeiðum Opnu
Menntafléttunnar og því er mikilvægt að fylgja því ferli sem gert er ráð fyrir
í uppbyggingu námskeiðsins. Gert er ráð fyrir að þátttakendur lesi vel
leiðbeiningar á námskeiðsvefnum og horfi á kynningarmyndbönd sem þar er að
finna. Á námskeiðsvefnum má meðal annars finna leiðbeiningar um hvernig best er
að skipuleggja tíma til samstarfs og sagt frá mikilvægi þess að fylgja skrefum
þróunarhringsins sem öll námskeið Opnu Menntafléttunnar byggja á.
Helstu áherslur
Eitt af markmiðum Opnu Menntafléttunnar er að styðja við námssamfélög á vinnustöðum þátttakenda. Hugmyndafræði og uppbygging námskeiða Opnu Menntafléttunnar byggja á rannsóknum á farsælli starfsþróun:
· að starfsþróun spretti úr önn daglegs starfs og raunhæfum viðfangsefnum
· að starfsþróun byggi á stöðugum samskiptum og samræðu milli fagfólks
· að sameiginleg starfsþróun margra á sama vinnustað skili meiri árangri en þegar hún er bundin við einstaklinga.
Samstarf á vettvangi
Námskeið Opnu Menntafléttunnar byggja á að
starfsfólk á vettvangi vinni saman að breyttum starfsháttum yfir ákveðið
tímabil eða eitt skólaár án aðkomu utanaðkomandi kennara. Með þátttöku í námskeiði Opnu Menntafléttunnar skapar hópur starfsfólks sér
tækifæri til að efla umræður um og auka þekkingu sína á viðfangsefni
námskeiðsins. Í samráði við stjórnendur finnur hópurinn sér tíma og rými til að
þátttöku í námskeiðinu og samstarfs innan námssamfélagsins. Þannig styrkist námssamfélag
starfsfólks og verður mikilvægur liður í starfsþróun innan stofnunarinnar. Yfirleitt halda einn til tveir starfsmenn utan
um samstarfið og eru þá leiðtogar meðal jafningja. Talað er um að starfsfólk sé
að styrkja námssamfélag sitt þegar það vinnur saman í teymum með það að
markmiði að efla sig sem fagmenn til að auðga starf sitt. Viðfangsefni námskeiðanna eru fléttuð inn í daglegt starf þátttakenda og
fest í sessi með því að námssamfélög þeirra fylgja
einföldum þróunarhring í fjórum skrefum.
Þróunarhringur
Á námskeiðsvef Opnu Menntafléttunnar er almennt að finna fjóra
þróunarhringi. Í hverjum þróunarhring er gert ráð fyrir að hver þátttakandi
undirbúi sig undir og taki þátt í umræðum og skipulagningu starfs með börnum
sem síðan er metið og ígrundað.

Á námskeiðum
Opnu Menntafléttunnar er gert ráð fyrir að þátttakendur nýti þróunarhring í
fjórum skrefum, sem styður við samræður um innleiðingu breyttra starfshátta í
námi og kennslu. Skrefin fjögur eru:
Skref A: Þátttakendur
undirbúa sig með lestri eða áhorfi – og undirbúa spurningar.
Skref B: Þátttakendur funda með teymi sínu og gera áætlun um
útfærslu í starfi.
Skref C: Þátttakendur og teymi þeirra framkvæmir áætlun og skrá hjá
sér athuganir.
Skref D: Þátttakendur funda aftur með teyminu og ræða hvernig til
tókst og hvernig nemendur brugðust við.
Skráning
Eindregið er hvatt
til þess að þátttakendur skrái sig á námskeiðið í samráði við
stjórnendur sína. Það tryggir að stjórnendur séu meðvitaðir um og
samábyrgir fyrir að styðja við þróun námssamfélaga innan stofnana sinna.
Til að byrja með eru 8 námskeið í boði og tengjast þau öll stærðfræðikennslu.
Fleiri námskeið munu bætast við innan skamms.
Námskeið
Leikskóli:
Stærðfræðin í leik barna
Grunnskóli:
Tungumál stærðfræðinnar – yngsta stig
Tungumál stærðfræðinnar – miðstig
Tungumál stærðfræðinnar – unglingastig
Stærðfræðinám og upplýsingatækni – yngsta stig
Stærðfræðinám og upplýsingatækni – miðstig
Stærðfræðinám og upplýsingatækni – unglingastig
Framhaldsskóli:
Tungumál stærðfræðinnar – framhaldsskóli
Helsta markmið námskeiðsins er að skilningur starfsmanna í leikskóla á hvað geta talist stærðfræðilegt viðfangsefni aukist. Eftir námskeiðið verði þeir hæfari til að skipuleggja, undirbúa og fylgja eftir vinnu barna í leikskólanum með það að markmiði að hæfni barnanna til að taka virkan þátt í stærðfræðilegum viðfangsefnum aukist.
Þátttakendur kynnast sex grunnþáttum um þróun stærðfræðiskilnings sem Alan J. Bishop setur fram og í þessu námskeiði kynnast þeir sérstaklega þáttunum leikur og útskýringar. Þar að auki er farið vel í mikilvægi skráninga og hvernig þær styðja við áframhaldandi stærðfræðinám barna í leikskóla.
Grunnhugmyndin er að efni námskeiðsins sé nýtt til að efla og styrkja námssamfélag leikskólakennara og starfsfólks leikskóla í gegnum lestur, vinnu með börnum og umræður um stærðfræðinám barnanna. Þátttaka í námskeiðinu felst í að hitta samstarfsfólk til að ræða og skipuleggja vinnu barna með áherslu á stærðfræðileg viðfangsefni.
Við lok námskeiðs hafa þátttakendur kynnst:
- Leiðum til að taka þátt í námssamfélagi jafningja í eigin leikskóla með samtali, endurgjöf og ígrundun um breytta starfshætti.
- Lesefni og hugmyndum að viðfangsefnum tengdum stærðfræðinámi leikskólabarna.
- Hvernig hægt er að vinna að skráningum um vinnu barna á fjölbreyttan hátt.
- Hvernig skoða má leik og útskýringar barna með stærðfræðigleraugum.
Á námskeiðinu er unnið með hvernig styðja má við þróun og uppbyggingu tungumáls stærðfræðinnar. Fjallað er um hvernig tungumálið er notað í stærðfræði og sjónum beint að muninum á orðanotkun í hverdagsmáli og stærðfræði. Áhersla er lögð á málskilning og hæfni til að beita hugtökum stærðfræðinnar í samskiptum og röksemdafærslu. Í aðalnámskrá grunnskóla (2013) er sérstök áhersla á stærðfræði og tungumál og gert er ráð fyrir að nemendur byggi upp hæfni til að tjá sig um stærðfræði.
Grunnhugmyndin er að efni námskeiðsins sé nýtt til að efla og styrkja námssamfélag stærðfræðikennara í gegnum lestur, umræður og tilraunir í kennslu ásamt vangaveltum og ígrundun um þróun stærðfræðikennslunnar í skólanum. Þátttaka í námskeiðinu felst í að hitta samkennara til að ræða og skipuleggja kennslu sem leiðir til málörvandi stærðfræðikennslu.
Við lok námskeiðs hafa þátttakendur kynnst:
- Lesefni, myndefni og hugmyndum að viðfangsefnum sem nýta má í máleflandi stærðfræðikennslu.
- Hvernig má styðja nemendur við að efla hæfni sína við að beita hugtökum stærðfræðinnar.
- Hvernig má styðja nemendur við að tjá sig á fjölbreyttan hátt bæði munnlega og skriflega um stærðfræðileg viðfangsefni.
- Hugmyndum um námssamfélag og hvernig kennarar geta unnið saman í starfsþróun sinni.
Á námskeiðinu er unnið með hvernig styðja má við þróun og uppbyggingu tungumáls stærðfræðinnar. Fjallað er um hvernig tungumálið er notað í stærðfræði og sjónum beint að muninum á orðanotkun í hverdagsmáli og stærðfræði. Áhersla er lögð á málskilning og hæfni til að beita hugtökum stærðfræðinnar í samskiptum og röksemdafærslu. Í aðalnámskrá grunnskóla (2013) er sérstök áhersla á stærðfræði og tungumál og gert er ráð fyrir að nemendur byggi upp hæfni til að tjá sig um stærðfræði.
Grunnhugmyndin er að efni námskeiðsins sé nýtt til að efla og styrkja námssamfélag stærðfræðikennara í gegnum lestur, umræður og tilraunir í kennslu ásamt vangaveltum og ígrundun um þróun stærðfræðikennslunnar í skólanum. Þátttaka í námskeiðinu felst í að hitta samkennara til að ræða og skipuleggja kennslu sem leiðir til málörvandi stærðfræðikennslu.
Við lok námskeiðs hafa þátttakendur kynnst:
- Lesefni, myndefni og hugmyndum að viðfangsefnum sem nýta má í máleflandi stærðfræðikennslu.
- Hvernig má styðja nemendur við að efla hæfni sína við að beita hugtökum stærðfræðinnar.
- Hvernig má styðja nemendur við að tjá sig á fjölbreyttan hátt bæði munnlega og skriflega um stærðfræðileg viðfangsefni.
- Hugmyndum um námssamfélag og hvernig kennarar geta unnið saman í starfsþróun sinni.
Á námskeiðinu er unnið með hvernig styðja má við þróun og uppbyggingu tungumáls stærðfræðinnar. Fjallað er um hvernig tungumálið er notað í stærðfræði og sjónum beint að muninum á orðanotkun í hverdagsmáli og stærðfræði. Áhersla er lögð á málskilning og hæfni til að beita hugtökum stærðfræðinnar í samskiptum og röksemdafærslu. Í aðalnámskrá grunnskóla (2013) er sérstök áhersla á stærðfræði og tungumál og gert er ráð fyrir að nemendur byggi upp hæfni til að tjá sig um stærðfræði.
Grunnhugmyndin er að efni námskeiðsins sé nýtt til að efla og styrkja námssamfélag stærðfræðikennara í gegnum lestur, umræður og tilraunir í kennslu ásamt vangaveltum og ígrundun um þróun stærðfræðikennslunnar í skólanum. Þátttaka í námskeiðinu felst í að hitta samkennara til að ræða og skipuleggja kennslu sem leiðir til málörvandi stærðfræðikennslu.
Við lok námskeiðs hafa þátttakendur kynnst:
- Lesefni, myndefni og hugmyndum að viðfangsefnum sem nýta má í máleflandi stærðfræðikennslu.
- Hvernig má styðja nemendur við að efla hæfni sína við að beita hugtökum stærðfræðinnar.
- Hvernig má styðja nemendur við að tjá sig á fjölbreyttan hátt bæði munnlega og skriflega um stærðfræðileg viðfangsefni.
- Hugmyndum um námssamfélag og hvernig kennarar geta unnið saman í starfsþróun sinni.
Á námskeiðinu verður sjónum sérstaklega beint að notkun og möguleikum upplýsingatækni fyrir stærðfræðikennara á yngsta stigi. Fjallað verður um hvernig hægt er að nota greiningalykla til að meta forrit í stærðfræðinámi og kynntar verða hugmyndir að forritum til að gera stærðfræðikennsluna myndrænni og fjölbreyttari. Auk þess verða skoðuð verkfæri sem nemendur geta notað í námi sínu, bæði sem námstæki og til að setja fram niðurstöður sínar.
Grunnhugmyndin er að efni námskeiðsins sé nýtt til að efla og styrkja námssamfélag stærðfræðikennara í gegnum lestur, umræður og tilraunir í kennslu ásamt vangaveltum og ígrundun um þróun stærðfræðikennslunnar í skólanum. Þátttaka í námskeiðinu felst í að hitta samkennara til að ræða og skipuleggja kennslu sem leiðir til að nýta upplýsingatækni í stærðfræðikennslu.
Við lok námskeiðs hafa þátttakendur kynnst:
- Leiðum til að taka þátt í námssamfélagi jafningja í eigin skóla með samtali, endurgjöf og ígrundun um breytta starfshætti.
- Lesefni og hugmyndum að viðfangsefnum tengdum upplýsingatækni í stærðfræði með samkennurum og nemendum.
- Greiningarlyklum til að meta forrit í stærðfræðinámi.
- Hvernig styðja má nemendur í að nýta verkfæri upplýsingatækni í námi sínu, sem námstæki og til að setja fram niðurstöður sínar.
Á námskeiðinu verður sjónum sérstaklega beint að notkun og möguleikum upplýsingatækni fyrir stærðfræðikennara á miðstigi. Fjallað verður um hvernig hægt er að nota greiningalykla til að meta forrit í stærðfræðinámi og kynntar verða hugmyndir að forritum til að gera stærðfræðikennsluna myndrænni og fjölbreyttari. Auk þess verða skoðuð verkfæri sem nemendur geta notað í námi sínu, bæði sem námstæki og til að setja fram niðurstöður sínar.
Grunnhugmyndin er að efni námskeiðsins sé nýtt til að efla og styrkja námssamfélag stærðfræðikennara í gegnum lestur, umræður og tilraunir í kennslu ásamt vangaveltum og ígrundun um þróun stærðfræðikennslunnar í skólanum. Þátttaka í námskeiðinu felst í að hitta samkennara til að ræða og skipuleggja kennslu sem leiðir til að nýta upplýsingatækni í stærðfræðikennslu.
Við lok námskeiðs hafa þátttakendur kynnst:
- Leiðum til að taka þátt í námssamfélagi jafningja í eigin skóla með samtali, endurgjöf og ígrundun um breytta starfshætti.
- Lesefni og hugmyndum að viðfangsefnum tengdum upplýsingatækni í stærðfræði með samkennurum og nemendum.
- Greiningarlyklum til að meta forrit í stærðfræðinámi.
- Hvernig styðja má nemendur í að nýta verkfæri upplýsingatækni í námi sínu, sem námstæki og til að setja fram niðurstöður sínar.
Á námskeiðinu verður sjónum sérstaklega beint að notkun og möguleikum upplýsingatækni fyrir stærðfræðikennara á unglingastigi. Fjallað verður um hvernig hægt er að nota greiningalykla til að meta forrit í stærðfræðinámi og kynntar verða hugmyndir að forritum til að gera stærðfræðikennsluna myndrænni og fjölbreyttari. Auk þess verða skoðuð verkfæri sem nemendur geta notað í námi sínu, bæði sem námstæki og til að setja fram niðurstöður sínar.
Grunnhugmyndin er að efni námskeiðsins sé nýtt til að efla og styrkja námssamfélag stærðfræðikennara í gegnum lestur, umræður og tilraunir í kennslu ásamt vangaveltum og ígrundun um þróun stærðfræðikennslunnar í skólanum. Þátttaka í námskeiðinu felst í að hitta samkennara til að ræða og skipuleggja kennslu sem leiðir til að nýta upplýsingatækni í stærðfræðikennslu.
Við lok námskeiðs hafa þátttakendur kynnst:
- Leiðum til að taka þátt í námssamfélagi jafningja í eigin skóla með samtali, endurgjöf og ígrundun um breytta starfshætti.
- Lesefni og hugmyndum að viðfangsefnum tengdum upplýsingatækni í stærðfræði með samkennurum og nemendum.
- Greiningarlyklum til að meta forrit í stærðfræðinámi.
- Hvernig styðja má nemendur í að nýta verkfæri upplýsingatækni í námi sínu, sem námstæki og til að setja fram niðurstöður sínar.
Á námskeiðinu er unnið með hvernig styðja má við þróun og uppbyggingu hugtakaskilnings í stærðfræði. Fjallað er um hvernig tungumálið er notað í stærðfræði og sjónum beint að muninum á orðanotkun í hverdagsmáli og tungumáli stærðfræðinnar. Áhersla er lögð á málþroska og hæfni til að beita hugtökum stærðfræðinnar í samskiptum og röksemdafærslu.
Grunnhugmyndin er að efni námskeiðsins sé nýtt til að efla og styrkja námssamfélag stærðfræðikennara í gegnum lestur, umræður og tilraunir í kennslu ásamt vangaveltum og ígrundun um þróun stærðfræðikennslunnar í skólanum. Þátttaka í námskeiðinu felst í að hitta samkennara til að ræða og skipuleggja kennslu sem leiðir til málörvandi stærðfræðikennslu.
Við lok námskeiðs hafa þátttakendur kynnst:
- Lesefni, myndefni og hugmyndum að viðfangsefnum sem nýta má í máleflandi stærðfræðikennslu.
- Hvernig má styðja nemendur við að efla hæfni sína við að beita hugtökum stærðfræðinnar.
- Hvernig má styðja nemendur við að tjá sig á fjölbreyttan hátt bæði munnlega og skriflega um stærðfræðileg viðfangsefni.
- Hugmyndum um námssamfélag og hvernig kennarar geta unnið saman í starfsþróun sinni.